bannerHome
Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Lượt xem: 962

(binhthuan.gov.vn) Sáng 16/8/2022, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An đã có buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về kết quả thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đến nay.

Dự buổi làm việc có: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Tiêu Hồng Phúc; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban cùng với cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, từ sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, ngành Tuyên giáo các cấp đã bám sát hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự chỉ đạo của cấp ủy, tích cực tham mưu, nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, đổi mới, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành một khối lượng lớn công việc theo kế hoạch và nhiệm vụ đột xuất do Ban Tuyên giáo Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy giao. Công tác triển khai quán triệt và tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được thực hiện kịp thời, hình thức đa dạng, phong phú, tỷ lệ đảng viên tham dự học tập đạt cao. Việc theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng chính trị, dư luận xã hội, tham mưu, đề xuất giải pháp xử lý các điểm nóng được thực hiện kịp thời. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đạt được nhiều kết quả rõ nét, nhất là đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái trên không gian mạng. Công tác chỉ đạo, định hướng báo chí, xuất bản, văn hóa, văn nghệ, thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo; phân giới cắm mốc được đẩy mạnh. Việc sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ, nâng cao chất lượng…

Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp trao đổi với các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng, phó các phòng để nghe kết quả hoạt động, những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị nhằm nâng cao vai trò, hiệu quả hoạt động của Ban. Đồng thời trao đổi, chia sẻ các giải pháp để phát huy hiệu quả nhiệm vụ Ban trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy – Dương Văn An phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An khẳng định: Công tác Tuyên giáo là công việc rất khó, phải đem chủ trương chính sách của Đảng nói cho dân nghe, dân hiểu và dân làm theo. Để chuyển từ nhận thức thành hành động cụ thể, công tác Tuyên giáo phải khoa học, linh hoạt, sâu sắc và có ý nghĩa thực tiễn. Mặt khác, sản phẩm của Tuyên giáo là sự chuyển biến về chất trong mỗi chủ trương chính sách, trong từng kết quả, thành tựu, trong mỗi nhận thức và ý thức, tư tưởng đạo đức lối sống của mỗi con người. Chính vì vậy, sản phẩm của Tuyên giáo rất khó nhận thấy, hoàn toàn khác so với các cơ quan, tổ chức khác.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban Tuyên giáo để tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngành Tuyên giáo phải đi trước, mở đường và đồng hành với tất cả các công tác khác như phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác dân vận.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo cần đẩy mạnh thực hiện các công việc được giao trong Kế hoạch 66 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Qua đó, tạo ra một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đảng viên, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội về việc thực hiện Kết luận 21 của Ban chấp hành Trung ương. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về thành tựu, tiềm năng, triển vọng phát triển của tỉnh sau 30 năm tái lập tỉnh, về tiềm năng du lịch để chuẩn bị cho sự kiện đăng cai Năm du lịch Quốc gia 2023.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phải đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng của công tác tuyên giáo, cần nhanh nhạy, kịp thời, khoa học, sâu sắc, sáng tạo nhưng phải phù hợp với thực tiễn. Quá trình đó phải sử dụng một cách linh hoạt nhiều công cụ, phương thức để làm công tác tuyên giáo, đặc biệt chú ý đến xu thế phát triển của khoa học công nghệ, chuyển đổi số để thực hiện các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo phù hợp. Đây là cách tiếp cận nhanh nhất, khả năng lan tỏa rộng rãi nhất và hiệu quả tốt nhất.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo 35-16, cần định hướng dư luận xã hội, luồng thông tin trên mạng xã hội đảm bảo trong sạch, tích cực đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả luồng thông tin xấu độc, sai sự thật trên không gian mạng./.

Hữu Tri

 

 

 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập