bannerHome
Chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023
Lượt xem: 907

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 17/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo về Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương liên quan.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trình bày tóm tắt dự thảo Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023. Theo đó, Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về sự phát triển du lịch bền vững. Thông qua đó sẽ gới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, vùng đất Bình Thuận nhằm thúc đẩy thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng, góp phần tích cực khôi phục các hoạt động du lịch sau dịch bệnh Covid-19, tạo ra sự phát triển đột phá về du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo.

Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, sẽ có chủ đề “Bình Thuận – Hội Tụ Xanh” với rất nhiều hoạt động, sự kiện. Bên cạnh lễ công bố, khai mạc, bế mạc, Năm Du lịch quốc gia dự kiến tổ chức 19 sự kiện, hoạt động du lịch, văn hóa, thể thao, trong đó có nhiều sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận; Festival Nghệ thuật biểu diễn thế giới; Ngày hội thể thao quốc tế NovaWorld kết hợp Lễ trao giải chung kết cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”; Trại hè Summer Camp; Lễ hội ẩm thực quốc tế; Tuần lễ văn hóa đường phố (quốc tế, quốc gia); Giải Marathon cự ly dài giải “Báo Tiền Phong”; Giải Bi da vô địch Cúp CLB quốc gia (Chung kết)... Ngoài ra, còn tổ chức nhiều sự kiện liên tỉnh và cấp tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương đã tham gia thảo luận, góp ý vào dự thảo Đề án tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023, như: Cần quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường trước, trong và sau khi đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia; làm rõ hơn về ý nghĩa của chủ đề Hội tụ xanh; cần nghiên cứu, đánh giá và rà soát lại chuỗi hoạt động, lựa chọn các sự kiện mang tính khác biệt, đậm dấu ấn của Bình Thuận và các sự kiện này phải tạo điều kiện cho người dân được thụ hưởng…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh nhấn mạnh: Cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và quyết tâm của mỗi sở, ngành, đơn vị trong việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Bình Thuận 2023. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu tối đa ý kiến đóng góp của các thành viên dự họp để hoàn thiện Đề án; trong đó cần chú ý làm rõ hơn về chủ đề Hội tụ xanh trong du lịch; có đề xuất thêm về việc sử dụng logo... Về các chuỗi hoạt động, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần nghiên cứu, rà soát, sắp xếp lại các sự kiện theo mức độ quy mô, thời gian… sao cho phù hợp; nghiên cứu, bổ sung các sự kiện liên tỉnh và cấp tỉnh, ưu tiên các sự kiện mang tính khác biệt, thiết thực; đẩy mạnh kế hoạch truyền thông quảng bá cho Năm Du lịch Quốc gia để tạo hiệu ứng lan tỏa; thành lập Ban Tổ chức các địa phương và các Tiểu ban với thành phần, nội dung hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp; nghiên cứu bổ sung thành lập các Tổ giúp việc cho các Tiểu ban để bảo đảm thành công chung cho Đề án

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập