bannerHome
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Hoài Anh tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào
Lượt xem: 452

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 19/8, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may, Cơ quan lý luận và thực tiễn của Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào do ông Khăm-Xa-Vay-Si-Đa-Vông – Hàm Thứ trưởng, Phó Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc còn có PGS,TS Vũ Trọng Lâm - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị báo chí, truyền thông chủ lực của tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thông tin khái quát kết quả nổi bật của tỉnh Bình Thuận; những tiềm năng thế mạnh của Bình Thuận và nhiệm vụ trọng tâm phát triển trong thời gian đến. Theo đó, Bình Thuận xác định phát triển 3 trụ cột gắn với ứng dụng công nghệ cao và chuỗi giá trị, đưa tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã giới thiệu với Đoàn về Tháp nước Phan Thiết - một công trình kiến trúc nổi tiếng ở Phan Thiết mà ngày nay là biểu tượng của thành phố cũng như của tỉnh Bình Thuận. Công trình này được khởi công xây dựng vào cuối năm 1928 và hoàn thành vào đầu năm 1934 ngay bên tả ngạn sông Cà Ty, do Hoàng thân Souphanouvongngười Lào thiết kế. 

Thông tin về công tác tuyên truyền của báo chí, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Hoài Anh cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có một Đài Phát thành – Truyền hình tỉnh, một Báo Bình Thuận, một vài Tạp chí và Trang Thông tin điện tử cùng các cơ quan thông tấn thường trú. Bám sát chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, hướng dẫn, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã tuyên truyền đậm nét việc triển khai thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; kịp thời định hướng dư luận xã hội nhiều vấn đề theo đúng đường lối chủ trương của Đảng.

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí của tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền, khắc họa, làm rõ quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam là một điển hình, một hình mẫu hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng và đầy hiệu quả giữa hai dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do và tiến bộ xã hội. Thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tình ủy mong muốn Tạp chí A-lun-may quan tâm hỗ trợ cho các cơ quan báo chí của tỉnh về vấn đề nghiên cứu lý luận chính trị; đồng thời, giúp tỉnh tuyên truyền quảng bá sâu rộng về hình ảnh, con người, danh lam, thắng cảnh của tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, ông Khăm-Xa-Vay-Si-Đa-Vông cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đã dành thời gian đón tiếp, làm việc với Đoàn; đồng thời giới thiệu về Tạp chí A-lun-may. Đối với quan hệ giữa 2 tạp chí của Lào và Việt Nam, ông Khăm-Xa-Vay-Si-Đa-Vông cho hay, đôi bên thường xuyên có các đoàn chuyên gia tổ chức các chuyến thăm, làm việc, tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Đây là những hoạt động ý nghĩa, bổ ích, giúp cho tạp chí của 2 nước ngày càng phát triển hơn. Đồng thời chúc cho tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 20/8 Đoàn sẽ đến thăm và tìm hiểu một số địa điểm du lịch, thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập