bannerHome
Thông qua Nghị quyết cấp kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị sự nghiệp công lập bị ảnh hưởng của dịch Covid-19
Lượt xem: 526

(binhthuan.gov.vn) Sáng 23/8, tại Kỳ họp thứ 9 (chuyên đề), HĐND tỉnh đã thảo luận, nhất trí thông qua một số Nghị quyết quan trọng. Trong đó, 100% đại biểu dự họp đã thống nhất biểu quyết thông qua Nghị quyết cấp kinh phí hỗ trợ cho các đơn vị sự nghiệp công lập bị giảm nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021.

Trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên một số đơn vị sự nghiệp công lập (viết tắt là ĐVSNCL) trên địa bàn tỉnh bị giảm mạnh nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động, nhất là các ĐVSNCL thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nguồn thu của các đơn vị này chủ yếu từ hoạt động biểu diễn, thu phí tham quan di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, chiếu bóng phục vụ miền núi, hải đảo. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phải thực hiện giãn cách xã hội nên hoạt động biểu diễn cũng như lượng khách đến tham quan giảm mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn thu, do nguồn thu bị giảm mạnh nên các đơn vị không đảm bảo chi lương và chi hoạt động.

Việc UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị sự nghiệp công lập bị giảm nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là cần thiết, phù hợp với quy định và tình hình thực tế tại địa phương.

Theo Nghị quyết, có 04 đơn vị sự nghiệp công lập bị giảm nguồn thu, không đảm bảo chi lương và chi hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 năm 2021, gồm: Bảo tàng tỉnh, Nhà hát ca múa nhạc Biển Xanh, Trung tâm Văn hóa tỉnh (trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh (trực thuộc UBND huyện Tuy Phong).

Tổng số tiền hỗ trợ đối với 4 đơn vị này là hơn 2,8 tỷ đồng. Kinh phí cấp hỗ trợ cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch từ nguồn Chi khác ngân sách năm 2022 tại Quyết định số 3479 ngày 13/12/2021 của UBND tỉnh về việc giao dự toán thu chi ngân sách nhà nước năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Kinh phí cấp hỗ trợ cho Ban Quản lý Du lịch Bình Thạnh trực thuộc UBND huyện Tuy Phong từ nguồn ngân sách huyện Tuy Phong theo quy định về phân cấp ngân sách hiện hành.

TT Dân 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập