bannerHome
Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài
Lượt xem: 362


(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 25/8, Ban Chỉ đạo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW ngày 8/5/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài”. Các đồng chí: Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Đỗ Ngọc An - Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo, công tác phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 16-CT/TW đã được nhiều cấp ủy đảng, chính quyền triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời. Công tác truyền thông đã giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về chủ trương, lợi ích của công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài, quảng bá hình ảnh và những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam.

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 16 của Ban Bí thư cho thấy, thị trường tiếp nhận lao động Việt Nam ở nước ngoài ngày càng mở rộng, phát triển. Từ 9 thị trường năm 2013, đến nay đã mở rộng lên 25 thị trường trọng yếu. Người lao động và chuyên gia đi làm việc tại nước ngoài tăng gần 40% so với giai đoạn 2007 - 2012. Trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, kỷ luật, tác phong làm việc của người lao động và chuyên gia đi làm việc tại nước ngoài được nâng cao, bước đầu hình thành đội ngũ chuyên gia, lao động chuyên nghiệp khi trở về nước.

Báo cáo cũng cho biết, các cơ chế, chính sách tín dụng đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài đã được sửa đổi, bổ sung, tạo điều kiện cho người lao động có thể tiếp cận nguồn tài chính để chi trả các chi phí đi làm việc tại nước ngoài. Thu nhập người lao động làm việc ở nước ngoài tương đối ổn định, bình quân 200 triệu đồng/người/năm, cao hơn nhiều lần so với làm việc trong nước cùng ngành nghề…

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước

Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, những hạn chế còn tồn tại, vướng mắc đối với công tác đưa người lao động và chuyên gia đi làm việc ở nước ngoài, phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà các địa phương, đơn vị đạt được trong thời quan qua; đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương, đơn vị cần tiếp tục đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tăng cường đổi mới đào tạo kỹ năng nghề, ngoại ngữ, văn hóa cho người lao động; tăng cường công tác bảo hộ công dân đi làm việc ở nước ngoài…

Phạm Huệ

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập