bannerHome
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023
Lượt xem: 810

(binhthuan.gov.vn) Hòa trong không khí tưng bừng của Ngày hội khai trường trên cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 300 nghìn học sinh các cấp trong tỉnh đã đồng loạt tham gia Lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự và chung vui cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh ở một số trường trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã đến dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Hàm Thuận Bắc. Năm học 2021 - 2022, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên Trường THPT Hàm Thuận Bắc  đã cố gắng duy trì các hoạt động theo đúng Kế hoạch năm học đã đề ra; bảo đảm được sự an toàn trong trường học. Trường không ngừng đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng dạy và học; thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ về giáo dục, đào tạo, qua đó đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Kết thúc năm học, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường đạt 60,05%, tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 99,34% (cao hơn 0,49% so với bình quân chung của tỉnh). Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, trường có 01 học sinh đạt giải 3 môn Lịch Sử; 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích cuộc thi “Tin học trẻ Bình Thuận”. Trong đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên có 04 loại tốt, 110 loại khá, 02 đạt; có 03 đề tài sáng kiến được xếp loại C cấp ngành; 28 giáo viên xếp loại tay nghề giỏi, 81 đạt khá. Bên cạnh đó, nhà trường cũng luôn đạt những thành tích cao về hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Trong không khí của ngày khai giảng, em Thường Phú Tài, học sinh lớp 10 K46 Trường THPT Hàm Thuận Bắc cho biết, em rất háo hức khi bước vào năm học mới, mặc dù là học sinh miền núi, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng em sẽ cố gắng học thật tốt để đạt được thành tích cao trong năm học này. Em Nguyễn Ngọc Lê Quỳnh, học sinh lớp 12A2 cũng hào hứng chia sẻ, được đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè là một điều trên cả tuyệt vời, em kêu gọi mỗi học sinh phải cố gắng nỗ lực học tập để đạt được kết quả tốt nhất.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã tặng hoa chúc mừng Lễ khai giảng và trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đến tham dự lễ khai giảng tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khen ngợi trong năm học vừa qua.

Trong năm học học mới 2022 - 2023, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú có 27 lớp (10 lớp 10, 09 lớp 11, 08 lớp 12) với hơn 900 học sinh, trong đó có 350 học sinh lớp 10.

Phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, thầy Lương Đào Quốc Dũng - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú, cho biết: Năm học vừa qua là năm học khó khăn của nhà trường do các em phải học tập theo hình thức trực tuyến. Nhưng với tất cả lòng yêu thương của thầy cô cùng với sự cố gắng của các em học sinh, thầy trò nhà trường đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra với nhiều kết quả nổi bật. Trong năm học 2021-2022, toàn trường có 05 học sinh xuất sắc, 84 học sinh giỏi và 337 học sinh tiên tiến. Đây cũng là năm học thứ 3, nhà trường duy trì tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100% với nhiều môn thi có tỷ lệ trên 5 điểm cao hơn so với mặt bằng chung của tỉnh và toàn quốc. Tỷ lệ học sinh lên lớp, tỷ lệ đậu Đại học, Cao đẳng cao hơn so với năm học trước.

Bước sang năm học mới, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục toàn diện; làm tốt công tác dạy học theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018; chăm lo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục; phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; đẩy ứng dụng CNTT đối với công tác dạy và học cũng như công tác quản lý giáo dục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã đến tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH, THCS, THPT Lê Quý Đôn.

Phát biểu tại Lễ khai giảng thầy Lưu Thăng Long - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Giáo dục và Đầu tư Hòa Thắng, Chủ đầu tư, Nhà sáng lập Trường Lê Quý Đôn cho biết: Năm học 2021 - 2022 vừa qua tuy gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Ở khối Tiểu học, khối 1 và 2 có 86,57% học sinh được đánh giá năng lực loại tốt; 90,95% học sinh được đánh giá phẩm chất loại tốt. Ở khối 3,4,5 có 91,79% học sinh được đánh giá năng lực và phẩm chất loại tốt. Ở khối Trung học, khối 6, có 83,76% học sinh có kết quả học tập xếp loại khá trở lên, 98,76% học sinh có kết quả xếp loại rèn luyện từ khá trở lên. Các khối từ 7 đến 12, có 78,07% học sinh có kết quả học tập xếp loại khá trở lên; 92,72% học sinh có kết quả xếp loại hạnh kiểm từ khá trở lên. 100% học sinh lớp 5 và lớp 9 hoàn thành chương trình giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; 100% học sinh khối 12 đỗ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Có 02 học sinh thi đạt giải trong kỳ thi Học sinh giỏi lớp 12 tỉnh; có 02 đề tài khoa học của học sinh tham gia và đạt giải trong cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Các cuộc thi như Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc, Tin học trẻ toàn quốc, trường đều có học sinh đại diện tỉnh nhà tham gia và đạt giải. Có 26 học sinh lớp 9 đỗ vào trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, trong đó có học sinh đỗ với vị trí thủ khoa lớp chuyên.

Trên cơ sở những thành tích đã đạt được, trong năm học mới 2022 - 2023, trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dạy học và giáo dục học sinh; xây dựng cơ sở vật chất trang thiết bị giáo dục theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá; đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin; tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội; tăng cường giao lưu và hợp tác quốc tế để Lê Quý Đôn tiếp tục là điểm đến giáo dục đáng tin cậy của học sinh và các bậc phụ huynh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đã tặng hoa chúc mừng thầy và trò trường TH, THCS & THPT Lê Quý Đôn đã gặt hái được nhiều kết quả đáng khen ngợi trong năm học 2021 - 2022.

Tại Trường THPT Nguyễn Trường Tộ tại thị xã La Gi, trong năm học vừa qua, trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học. Theo đó, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của trường đạt 69,82%; hạnh kiểm khá, tốt đạt 98,99%; tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 99,62%, tăng 1,25% so với năm học trước và cao hơn tỷ lệ bình quân của tỉnh và cả nước; 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Năm học 2021 - 2022, nhà trường được công nhận là tập thể lao động tiên tiến.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ

Các đại biểu dự lễ khai giảng

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ đánh trống khai giảng năm học mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ khai giảng

Năm học 2022 - 2023, toàn trường có gần 800 học sinh, trong đó có hơn 280 học sinh khối 10, hơn 260 học sinh khối 11 và 250 học sinh khối 12. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học; thầy và trò trường THPT Nguyễn Trường Tộ sẽ khắc phục khó khăn, cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học năm học 2022 - 2023.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong đã gửi lời chúc mừng năm học mới đến toàn thể giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Trường Tộ năm học 2022 – 2023. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong năm học 2021 – 2022, đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều khó khăn cho công tác dạy và học của tỉnh nhà nói chung và của nhà trường nói riêng; tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường đã có nhiều cố gắng, không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục đề ra. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 - 2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học, đạt nhiều kết quả hơn nữa trong thời gian tới.

Học sinh nhận học bổng tại lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Nhân dịp này, Quỹ học bổng Thiện Chí, Hàm Thuận Nam đã trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học. Mỗi suất học bổng trị giá một triệu đồng.

Lễ Khai giảng tại các trường học trên địa bàn tỉnh được tổ chức chu đáo, ngắn gọn, trang nghiêm, đảm bảo đầy đủ nội dung, ý nghĩa của “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường”, “tất cả vì học sinh thân yêu”; chấp hành quy định về công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 đúng theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh./.

Phòng TTĐT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập