bannerHome
UBND tỉnh Bình Thuận và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025
Lượt xem: 984

(binhthuan.gov.vn) Chiều 03/12/2021, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết kết quả thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông - công nghệ thông tin giai đoạn 2015 -2020 và ký kết Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021 -2025.

Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác số 28/TTHT-BINHTHUAN-VNPT ngày 07/12/2014, UBND tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT, VNPT Bình Thuận trong việc đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng kỹ thuật mạng lưới viễn thông - công nghệ thông tin với công nghệ hiện đại, phủ rộng khắp trên phạm vi toàn tỉnh, sẵn sàng đáp ứng các nhiệm vụ xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, đô thị thông minh của tỉnh, cũng như phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin của các tổ chức và người dân. Đến nay, qua 05 năm triển khai thỏa thuận hợp tác, UBND tỉnh và VNPT đã phối hợp, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoàn thành những nội dung thỏa thuận đã ký kết.

Hai bên đã hợp tác thực hiện được một một số nội dung như: Hoàn thiện hạ tầng mạng viễn thông và nâng cao chất lượng các dịch vụ cung cấp rộng khắp các địa bàn toàn tỉnh, góp phần tạo điều kiện để các cơ quan đơn vị triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ trong các hoạt động chuyên môn, cũng như đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của người dân, đặc biệt là trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, phát triển chính quyền điện tử. VNPT cũng đã phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đầu tư, triển khai, đưa vào hoạt động Cổng thông tin điện tử tỉnh (địa chỉ: www.binhthuan.gov.vn) theo hình thức thuê dịch vụ công nghệ thông tin.

UBND tỉnh Bình Thuận và VNPT cùng ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2025

Hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin của VNPT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã được đầu tư khá hoàn thiện: Hệ thống mạng số liệu chuyên dùng Cấp II do VNPT cung cấp đảm bảo duy trì kết nối đến 34 điểm, gồm: 100% các sở, ban ngành, 100% các huyện, thị xã và thành phố thuộc tỉnh, với chất lượng đường truyền thông suốt, ổn định, phục vụ tốt hoạt động của các cơ quan nhà nước. Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh tiếp tục duy trì hoạt động 03 đường truyền mạng. Đến nay, VNPT Bình Thuận đã hoàn thành việc triển khai hệ thống cáp quang đến 100% cơ quan nhà nước cấp tỉnh, huyện và xã. Triển khai phủ sóng di động vũng lõm chưa có sóng di động phục vụ cho các khu du lịch, khu công nghiệp trong tỉnh; phủ sóng các trục lộ, quốc lộ, như: quốc lộ I, quốc lộ 55 từ xã Sông Phan huyện Hàm Tân đi xã Đa Mi huyện Hàm Thuận Bắc...

Nhìn chung, qua 05 năm thực hiện Thỏa thuận hợp tác chiến lược viễn thông - công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Bình Thuận và VNPT đã mang lại kết quả thiết thực trong việc phát triển hạ tầng mạng viễn thông, các dịch vụ, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử tại tỉnh. Người dân và doanh nghiệp được sử dụng các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin ngày càng tốt hơn. Đồng thời, Thỏa thuận hợp tác chiến lược còn là động lực giúp VNPT nói chung và VNPT Bình Thuận nói riêng phát triển, tăng trưởng góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của nhà nước.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Tô Dũng Thái - Uỷ viên phụ trách Hội đồng thành viên của VNPT khẳng định: Với sự giúp đỡ từ UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành của tỉnh, quan hệ hợp tác giữa UBND tỉnh và VNPT ngày càng bền vững, đạt nhiều thành tựu.

VNPT đánh giá rất cao việc UBND tỉnh luôn coi trọng, xem việc phát triển hệ thống viễn thông, CNTT là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. VNPT rất vinh dự khi được UBND tỉnh lựa chọn là đối tác chiến lược để thực hiện nhiệm vụ này.

Thay mặt VNPT, ông Tô Dũng Thái cảm ơn UBND tỉnh Bình Thuận đã tạo điều kiện thuận lợi để VNPT phát triển trong thời gian qua. Đồng thời, bày tỏ tin tưởng rằng: Với sự nỗ lực, quyết tâm của cả hai bên, VNPT và UBND tỉnh Bình Thuận sẽ hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong Bản thỏa thuận hợp tác Viễn thông - Công nghệ thông tin giai đoạn 2021 - 2025 được ký kết hôm nay. Hy vọng tỉnh Bình Thuận sẽ sớm vươn lên nhóm 20 tỉnh thành phố về phát triển chính quyền số.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh, khẳng định: Đến thời điểm này, về cơ bản, UBND tỉnh và VNPT đã hoàn thành các nội dung đã ký kết trong thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2020. UBND tỉnh đánh giá khá cao kết quả sau 05 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và VNPT trong việc tận dụng, phát huy ưu thế sẵn có về hạ tầng mạng viễn thông và nhân lực, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, triển khai hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý nhà nước, tạo môi trường làm việc hiện đại, minh bạch, nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác cải cách hành chính của tỉnh.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cảm ơn sự phối hợp tích cực, hiệu quả của VNPT trong việc thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa 02 đơn vị trong giai đoạn vừa qua.

Thay mặt Lãnh đạo UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn: Cùng với Thỏa thuận Hợp tác giai đoạn 2021 - 2025 được ký kết hôm nay, VNPT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, có những bước đi phù hợp, đẩy mạnh triển khai các giải pháp về viễn thông và công nghệ thông tin thiết thực, hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hỗ trợ tỉnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, đồng thời quan tâm hơn nữa đến chính sách an sinh xã hội cho địa phương, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về viễn thông

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết: UBND tỉnh Bình Thuận sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho VNPT tiến hành công tác nghiên cứu, khảo sát nhu cầu xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Bình Thuận, nghiên cứu phát triển hạ tầng, dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, VNPT đã trao tặng UBND tỉnh Bình Thuận 1.439 máy tính bảng và sim VinaPhone 4G trị giá 3,6 tỷ đồng theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Ngay sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh sẽ chuyển toàn bộ số máy tính bảng và sim 4G cho Sở Giáo dục và Đào tạo để kịp thời giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể học tập trực tuyến một cách hiệu quả./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập