bannerHome
15 người trong thùng xe tải đông lạnh được UBND tỉnh Bình Thuận bố trí xe đưa về quê an toàn
Lượt xem: 692

(binhthuan.gov.vn) Lúc 08 giờ sáng ngày 15/9/2021, tại Cơ sở cách ly số 5, huyện Hàm Tân, 15 người được phát hiện trong thùng xe tải đông lạnh vào ngày 12/9, đã lên xe của nhà xe Minh Nghĩa để về quê ở các tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh và Nghệ An.

Được UBND tỉnh Bình Thuận bố trí xe đưa về quê, tất cả mọi người đều rất hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tỉnh Bình Thuận đã thấu hiểu, tạo điều kiện để họ được về quê. “Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến chính quyền tỉnh Bình Thuận. Cảm ơn chính quyền đã thấu hiểu sự khó khăn mà chúng tôi gặp phải và có hướng giải quyết rất nhân văn. Được chính quyền tỉnh Bình Thuận tạo điều kiện, con tôi sẽ kịp tham gia năm học mới theo đúng lịch nhà trường đã đưa ra”, anh Hà Văn Danh (trú xã Hải Khê, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết.

Được biết, toàn bộ chi phí vận chuyển và ăn uống dọc đường của 15 người dân đều do UBND tỉnh vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Trong 02 ngày ở tại Cơ sở cách ly số 5, huyện Hàm Tân, chính quyền địa phương đã chăm lo đầy đủ cho 15 người dân. UBND huyện Hàm Tân đã vận động nhà hảo tâm tặng bánh kẹo, nước uống để mọi người sử dụng trên đường về quê. UBND huyện Hàm Tân cũng hỗ trợ mỗi người 01 triệu đồng.

Vào ngày mai 16/9, 15 người này sẽ về đến quê nhà.

Theo quy định, 15 người dân này phải trở lại nơi xuất phát ban đầu. Tuy nhiên, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, nhận thấy 15 người dân của 03 tỉnh đang gặp rất nhiều khó khăn, đã trả phòng trọ, không có nơi ở và mong muốn trở về quê hương, ổn định cuộc sống, do đó tỉnh Bình Thuận không yêu cầu họ quay về nơi xuất phát.

UBND tỉnh cũng khuyến cáo các người dân khác không nên thấy tỉnh Bình Thuận hỗ trợ cho nhóm người này về quê mà mọi người bất chấp để về quê theo cách như vậy. Thời gian tới, nếu phát hiện những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch tương tự thì tỉnh Bình Thuận sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập