bannerHome
Thị xã La Gi cần chủ động, linh hoạt nhiều giải pháp phòng, chống dịch
Lượt xem: 610

(binhthuan.gov.vn) Tại buổi làm việc với với thị xã La Gi về các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp vào chiều 04/9, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An yêu cầu thị xã cần chủ động, linh hoạt nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh và đại diện lãnh đạo Sở Y tế.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, những nơi nào dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền thị xã La Gi cần quản lý chặt chẽ, địa bàn nào đã cơ bản khống chế được dịch thì tạm thời nới lỏng. Mặt khác, cần bám sát thực tiễn để chủ động, linh hoạt nhiều giải pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không cứng nhắc khi triển khai thực hiện giữa các địa bàn. Bên cạnh đó, tăng cường nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn trong công tác chữa bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19, nỗ lực chữa khỏi bệnh cho các bệnh nhân, giảm các ca bệnh tử vong.

Với số lượng người khỏi bệnh trở về hơn 1.100 ca, thị xã La Gi cần vận động những người là F0 đã được điều trị khỏi tham gia các tổ công tác, tổ truy vết, tổ tuyên truyền hoặc tham gia phục vụ trong các khu cách ly, trong bệnh viện, phụ giúp y, bác sĩ theo dõi các ca F0 khác. Từ đó, để động viên và tạo niềm tin cho bệnh nhân góp phần làm cho công tác chữa bệnh ngày càng tốt hơn. Đối với chiến lược tiêm vaccine, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh khi có nguồn vaccine về, tỉnh sẽ ưu tiên cho thị xã La Gi. Lúc đó, La Gi cần tính toán địa bàn, đối tượng nào cần tiêm trước phù hợp với tình hình thực tế đảm bảo hiệu quả để giảm lây lan và tử vong do COVID-19.

Theo báo cáo nhanh của thị xã La Gi, tính đến ngày 04/9, toàn thị xã ghi nhận 1.701 trường hợp mắc COVID-19, riêng ngày 04/9 ghi nhận 43 ca mắc COVID – 19. Trong 09 xã, phường của thị xã có 02 phường ghi nhận ca mắc cao nhất là phường Bình Tân và phường Phước Lộc. Hiện thị xã La Gi đã phong toả tạm thời 37 khu vực và 220 địa điểm có nguy cơ lây lan cao trên địa bàn. Riêng phường Phước Hội hiện có hơn 200 ca nhưng đã qua 14 ngày không phát sinh ca nhiễm mới.

Hiện nay, thị xã đang triển khai nghiêm túc phương án và kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự để thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, triển khai các phương án phù hợp để cung cấp nhu yếu phẩm cho các hộ dân trong khu vực phong toả, ngoài khu vực phong toả, các hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn. Quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly, không để trường hợp lây nhiễm chéo và các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương, các ca bệnh mắc COVID-19 đã điều trị khỏi và trường hợp đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi. Tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca mắc COVID-19. Song song, triển khai lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định các trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung và cách ly tại nhà, thực hiện xét nghiệm nhanh các trường hợp có yếu tố nguy cơ…

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh uỷ - Dương Văn An và Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đến kiểm tra công tác khắc phục sự cố chìm tàu thuyền tại Cảng cá La Gi. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã thăm hỏi, động viên ngư dân đồng thời lưu ý chính quyền thị xã tiếp tục tuyên truyền ngư dân vừa bảo vệ tài sản, vừa đảm bảo các quy định phòng, chống dịch, nhất là thời điểm mưa lũ còn đang diễn biến phức tạp.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập