bannerHome
Triển khai cấp tốc các biện pháp ứng phó với sự cố chìm tàu, thuyền tại thị xã La Gi
Lượt xem: 579

(binhthuan.gov.vn) Gần 19 giờ tối hôm qua (28/8/2021) mưa lớn ở thượng nguồn sông Dinh khiến nước dâng cao, chảy siết, đã gây ra sự cố chìm tàu, thuyền hàng loạt ở cảng cá La Gi. Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cùng các ngành chức năng đã có mặt tại thị xã để triển khai công tác ứng phó.

Ngay sáng hôm nay, 29/8/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cùng đại diện các ngành chức năng của tỉnh đã đến kiểm tra, hỗ trợ ngư dân La Gi khắc phục sự cố chìm tàu, thuyền do thiên tai gây ra vào tối hôm qua. 

Thống kê bước đầu, đã có khoảng 25 chiếc tàu, thuyền của ngư dân ở đây bị chìm hoặc va đập, hư hỏng hoàn toàn. Đến 11 giờ trưa nay, nước sông Dinh khu vực hạ nguồn vẫn còn dâng cao. Ngư dân cùng bộ đội biên phòng đang chung tay khắc phục, hạn chế tối đa thiệt hại.

Tàu, thuyền tại cảng cá La Gi đang neo đậu san sát, đồng thời dòng nước đang chảy siết nên rất khó để trục vớt số tàu thuyền bị nạn. Ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn đang tính đến phương án di chuyển tàu.

Trước đó ngay khi xảy ra sự cố, do toàn thị xã La Gi đang thực hiện giãn cách xã hội, UBND thị xã đã trực tiếp xin ý kiến từ Chủ tịch UBND tỉnh cho phép ngư dân có tàu, thuyền neo đậu tại cảng cá trực tiếp xuống tàu, thuyền để triển khai công tác bảo vệ tài sản. Được sự đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh, ngay trong đêm, UBND thị xã La Gi cùng với lực lượng chức năng đã hướng dẫn ngư dân xuống tàu, thuyền triển khai các biện pháp ban đầu để giảm thiểu thiệt hại.

Theo một số ngư dân lâu năm cho biết: Đây là hiện tượng bất ngờ. Thông thường khi lũ về, sẽ có một số hiện tượng cảnh báo có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nhưng trong đợt này thì không có bất cứ dấu hiệu nào. Do đó ngư dân hoàn toàn bị động, bất ngờ trước sự cố.

Có mặt tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cùng lãnh đạo các ngành chức năng đã kiểm tra thực tế vị trí các tàu, thuyền bị chìm. Đồng thời, thăm hỏi ngư dân có tàu, thuyền bị thiệt hại, vận động ngư dân cần hết sức bình tĩnh, tuyệt đối chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của lực lượng chức năng. UBND tỉnh sẽ sớm chỉ đạo thị xã La Gi có phương án hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã có buổi làm việc với UBND thị xã La Gi cùng các ngành chức năng để sớm triển khai biện pháp ứng phó với sự cố này.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thị xã La Gi đã quyết liệt, hết sức trách nhiệm, đặc biệt là lực lượng biên phòng đã triển khai các biện pháp giảm thiểu thiệt hại cho ngư dân. 

Để triển khai kịp thời các phương án cứu hộ, cứu nạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng biên phòng tăng cường tuần tra, giám sát chặt số ngư dân đã được cho xuống tàu. Vừa đảm bảo phòng, chống dịch vừa cố gắng bảo vệ tài sản. Cố gắng không để xảy ra thiệt hại về người. 

Bộ đội biên phòng địa phương tiếp tục phối hợp với UBND thị xã chỉ đạo các xã, phường thống kê thiệt hại bước đầu. Đồng thời cảnh báo cho ngư dân tình hình mưa, lũ trong những ngày tới. Tiến hành khảo sát vị trí, để hướng dẫn ngư dân sắp xếp lại phương tiện.   

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thị xã La Gi nghiên cứu lập địa điểm cách ly tại cảng cá dành riêng cho ngư dân dưới tàu, thuyền trong tình huống bắt buộc di dời ngư dân khỏi tàu thuyền để tránh thiệt hại về người. 

Bộ đội Biên phòng tại thị xã ngay  lập tức triển khai 10 chiến sĩ có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền để vận động, hướng dẫn ngư dân bảo vệ tài sản, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.  

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã cử ngay một người xuống hỗ trợ thị xã./.

Hữu Tri     

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập