bannerHome
Bế mạc Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa XI
Lượt xem: 189

(binhthuan.gov.vn) Sau một ngày rưỡi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, sáng 18/8, Kỳ họp thứ hai - HĐND tỉnh khóa XI đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra.

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên bế mạc. Tham dự có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND tỉnh; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương trong tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2021; đồng thời, HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét, quyết định thông qua 16 Nghị quyết với sự đồng thuận cao của các đại biểu HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: nhiệm vụ ưu tiên hiện nay là phải tập trung phòng, chống và nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh Covid-19, đồng thời chăm lo thực hiện an sinh xã hội cho nhân dân, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm phục hồi sản xuất kinh doanh sau khi kiểm soát được dịch bệnh. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn từng vị đại biểu HĐND tỉnh ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch mà UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai thực hiện, đồng thời, giám sát việc thực hiện của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ, với những khó khăn của hiện tại, thì từ nay đến cuối năm 2021 và đến giữa năm 2022, đây là giai đoạn phòng chống dịch và giai đoạn phục hồi. Từ giữa năm 2022 trở về sau là giai đoạn đẩy nhanh tốc độ, phát triển nhanh bù cho giai đoạn sụt giảm của năm 2021 và giai doạn giữa năm 2022, để phấn đấu đảm bảo chỉ tiêu, mục tiêu cho cả lộ trình, trong đó kiên trì ưu tiên phát triển 3 trụ cột là công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.

Để cụ thể hóa mục tiêu trên, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương thực hiện đúng tiến độ, kịp thời các dự án đầu tư công trên địa bàn, đồng thời làm tốt công tác giải ngân các dự án đầu tư công theo đúng tiến độ và quy định. Trong công tác chỉ đạo, điều hành, cần quyết liệt mạnh mẽ, phát huy cao nhất vai trò người đứng đầu và từng cán bộ đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ được giao; làm tốt công tác phối hợp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nhất là vấn đề liên quan đến nhu cầu nguyện vọng bức xúc của nhân dân và doanh nghiệp. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tăng cường công tác giám sát việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy để cụ thể hóa và triển khai thực hiện. Để các Nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống và phát huy hiệu quả, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện các Nghị quyết có liên quan đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền, tạo sức lan tỏa về nội dung của kỳ họp; tiếp tục, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thiết thực góp sức cùng cấp ủy, chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2021. HĐND tỉnh giao Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu, các đại biểu HĐND tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ tiếp xúc cử tri phù hợp với điều kiện phòng chống dịch bệnh để báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, đồng thời giám sát chặt chẽ các cơ quan chức năng trong quá trình triển khai, thực hiện các Nghị quyết được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập