bannerHome
Tiến hành phong tỏa một phần phường Đức Long, thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 482

(binhthuan.gov.vn) Chiều 14/8/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại phường Đức Long, thành phố Phan Thiết. Tính đến hết ngày 13/8/2021, phường Đức Long đã ghi nhận 15 trường hợp nhiễm COVID-19.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong chỉ đạo UBND thành phố Phan Thiết sớm ban hành quyết định phong tỏa khu phố 3 và khu phố 4 phường Đức Long.

Để công tác phòng, chống dịch đạt được hiệu quả cao, đồng thời đảm bảo đời sống Nhân dân ổn định, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết cần thực hiện nghiêm túc việc phong tỏa. Đối với các khu vực có ca mắc COVID-19 đang phong tỏa nghiêm ngặt, phải có phương án cung cấp lương thực, thực phẩm tận nhà cho Nhân dân, không để người dân đi ra ngoài đường, người đi vào khu phong tỏa phải mặt trang phục bảo hộ. Song song với việc phong tỏa, UBND thành phố cần sớm triển khai công tác tầm soát diện rộng tại khu vực nêu trên. Nhanh chóng  khống chế nguồn lây, tách F0 ra khỏi cộng đồng, không để phát sinh các ca mắc mới.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Phan Thiết - Phan Nguyễn Hoàng Tân cho biết: UBND thành phố sẽ chỉ đạo UBND phường Đức Long tăng cường mạnh mẽ công tác tuyên truyền bằng loa di động, bằng tờ rơi, đặc biệt nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của đợt dịch lần này để thay đổi thói quen sinh hoạt của người dân trong khu vực phong tỏa. Đồng thời, UBND thành phố sẽ chỉ đạo lực lượng chức năng lắp đặt camera trong khu vực phong tỏa, triển khai lực lượng trực tiếp đi tuần tra trong khu vực phong tỏa để phát hiện kịp thời các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Chốt kiểm soát Khu vực phong tỏa tại đường Tú Luông, phường Đức Long

Để đảm bảo đời sống Nhân dân trong khu vực phong tỏa được ổn định, UBND thành phố sẽ bố trí các lực lượng phản ứng nhanh sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chính đáng của Nhân dân trong khu vực. Riêng đối với việc cung ứng lương thực, thực phẩm sẽ có một lực lượng chuyên trách, được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ, sẽ đảm nhận việc phân phối lương thực, thực phẩm đến từng hộ gia đình trong khu vực phong tỏa.

UBND thành phố đã có phương án bố trí chợ tạm phục vụ Nhân dân phường Đức Long. Khu vực được bố trí sẽ đảm các quy định về phòng, chống dịch, giúp Nhân dân phường Đức Long mua sắm an toàn trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp như hiện nay./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập