bannerHome
Công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra thuận lợi
Lượt xem: 603

(binhthuan.gov.vn) Cuối giờ chiều 23/5, đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến để nghe các địa phương báo cáo tiến độ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong ngày bầu cử. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong, cùng các thành viên UBBC tỉnh.

Theo UBBC tỉnh, tính đến 15 giờ ngày 23/5, số lượng cử tri tham gia bỏ phiếu trong toàn tỉnh là 935.219 cử tri, chiếm tỷ lệ 92,97%. Trong đó, huyện Phú Quý, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%. Hai huyện Tánh Linh và Đức Linh đạt trên 98,3%. Xã có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp nhất là xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong với 81%; Tổ bầu cử có tỷ lệ cử tri đi bầu thấp nhất là Tổ bầu cử 4, thị trấn Liên Hương huyện Tuy Phong với 62,61%.

Theo đánh giá của UBBC tỉnh, cử tri đi bầu cử với tinh thần hồ hởi, phấn khởi, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, chọn người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngoài ra, công tác bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống dịch Covid-19 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền thành phố và các xã, phường quan tâm tập trung chỉ đạo; tình hình giao thông, thông tin liên lạc đảm bảo, không có trở ngại. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đến nay cơ bản ổn định.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBBC tỉnh - Nguyễn Hoài Anh hoan nghênh tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các địa phương. Nhờ đó, công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, đúng quy định, nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao của nhân dân. Chủ tịch UBBC tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo các Ban bầu cử, Tổ bầu cử cố gắng rà soát cụ thể danh sách từng cử tri, cử tri nào chưa đi bỏ phiếu thì tích cực vận động, cố gắng đến 19 giờ tối nay (23/5) số cử tri bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao nhất. Đồng chí lưu ý các địa phương trong quá trình vận động các cử tri còn lại đi bỏ phiếu cần đảm bảo các bước chặt chẽ, đúng quy định. Sau khi kết thúc thời gian cử tri bỏ phiếu, các Tổ bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu theo quy định, Chủ tịch UBBC tỉnh yêu cầu các địa phương nhắc nhở các Tổ bầu cử kiểm phiếu chặt chẽ, theo đúng quy định nhằm góp phần chung với cả nước hoàn thành thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập