bannerHome
Long trọng khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp
Lượt xem: 638

(binhthuan.gov.vn) Sáng nay Chủ Nhật, ngày 23/5, trong không khí náo nức của ngày hội lớn của cả nước, cử tri toàn tỉnh Bình Thuận bắt đầu đi bầu cử để lựa chọn những người tiêu biểu nhất, bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại kỳ bầu cử lần này, tỉnh Bình Thuận có 3 Ban bầu cử đại biểu Quốc hội, 14 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 114 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 806 Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn tỉnh có 820 tổ bầu cử tại 820 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 10 Tổ bầu cử của đơn vị lực lượng vũ trang.

Đúng 7 giờ 00, tất cả các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử trong không khí sôi nổi, phấn khởi, đảm bảo nghi thức trang trọng. 

Lễ khai mạc tại điểm bỏ phiếu khu phố 6, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An đã đến dự và bỏ lá phiếu đầu tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đã đến dự lễ khai mạc và bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu số 1, khu phố 1, phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết.

Tại lễ khai mạc, các quy định về bầu cử đã được thông báo đến cử tri, giúp cử tri nắm rõ và thực hiện đúng khi tham gia bỏ phiếu. Đại diện các cử tri cũng được Tổ bầu cử mời lên kiểm tra hòm phiếu trước giờ bỏ phiếu theo đúng quy định. Bên cạnh không khí sôi nổi ngày bầu cử, để công tác bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các điểm bầu cử đều được tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn.

Sau lễ khai mạc lần lượt các cử tri đã tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tại Tổ bầu cử số 02, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết có nhiều cử tri đã đến rất sớm để dự lễ khai mạc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong là người bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên; sau đó, lần lượt các cử tri trong khu phố đã bỏ phiếu bầu cử thực hiện quyền công dân của mình để lựa chọn ra những người ưu tú nhất bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cử tri thực hiện sát khuẩn, khai báo y tế trước khi vào bỏ phiếu bầu cử

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong là người bỏ lá phiếu bầu cử đầu tiên tại Tổ bầu cử số 02, phường Xuân An, thành phố Phan Thiết

Tại Khu vực bỏ phiếu số 1, phường Phú Tài (thành phố Phan Thiết), ngay từ sáng sớm 23/5, cử tri đã hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Được biết, tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Phú Tài có 2.624 cử tri; trong đó có 1.281 cử tri nam và 1.343 cử tri nữ. Không khí bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1 diễn ra khá sôi nổi và chu đáo. Tại đây, Tổ bầu cử đã niêm yết đầy đủ danh sách cử tri, tiểu sử của các ứng cử viên; đặc biệt, công tác phòng, chống dịch được Tổ bầu cử đặt lên hàng đầu, như: Tiến hành đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế nếu cử tri quên đeo, hướng dẫn cử tri sắp xếp xe, sát khuẩn tay…

Theo danh sách, tại điểm bỏ phiếu này, ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh là cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tin tưởng rằng, với trách nhiệm cao, cử tri toàn tỉnh Bình Thuận sẽ sáng suốt, lựa chọn được các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp thực sự tiêu biểu về phẩm chất, năng lực, trí tuệ, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân.

Phòng Thông tin điện tử

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập