bannerHome
Huyện Hàm Tân cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phương tiện, đảm bảo cho Ngày bầu cử diễn ra thành công
Lượt xem: 604

(binhthuan.gov.vn) Sáng 21/5, đoàn công tác của Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh do đồng chí Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Hàm Tân.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện Hàm Tân, đến nay tiến độ triển khai công tác bầu cử trên địa bàn huyện đảm bảo lộ trình đề ra. Sau hội nghị Hiệp thương lần 3, huyện đã thống nhất thông qua danh sách chính thức 57 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 397 ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Theo số liệu thống kê, đến ngày 17/5, tổng số cử tri trên địa bàn huyện là 64.491 người, trong đó có 31.150 nữ. Đến nay, 10/10 địa phương trên địa bàn huyện đã tiến hành niêm yết danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp (tỉnh, huyện, xã) và danh sách cử tri tại trụ sở UBND cấp xã, hội trường thôn, khu phố, khu vực bỏ phiếu và một số nơi công cộng khác.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật tại các điểm bầu cử

Về công tác chuẩn bị các điều kiện vật chất, kỹ thuật cho cuộc bầu cử, UBND huyện đã có quyết định phân bổ kinh phí cho các đơn vị liên quan của huyện và UBND các xã, thị trấn, các tổ bầu cử kinh phí theo quy định phân bố của tỉnh. Ngoài ra, các tài liệu liên quan đến công tác bầu cử huyện cấp phát cho các xã, thị trấn đã cấp phát cho các tổ bầu cử để triển khai thực hiện đảm bảo tốt nhất cho ngày bầu cử.

Riêng về công tác đảm bảo y tế, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại các điểm bỏ phiếu, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phun hóa chất phòng, chống dịch Covid-19 tại 64 khu vực bỏ phiếu của huyện (từ ngày 18/5 đến 20/5/2021). Đồng thời, thành lập Tổ y tế tại các khu vực bỏ phiếu nhằm đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong ngày diễn ra cuộc bầu cử.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo và ý kiến đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong đánh giá: Thời gian qua, cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban bầu cử, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể các cấp trên địa bàn huyện Hàm Tân đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 khẩn trương, nghiêm túc, kịp thời và đúng chủ trương của Đảng, quy định của pháp luật về bầu cử. Đến nay, công tác bầu cử của huyện, các xã, phường đã thực hiện đảm bảo trình tự, nội dung và tiến độ thời gian theo quy định,

Nhấn mạnh Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, để Cuộc bầu cử diễn ra thành công, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Hàm Tân cần tiếp tục thực hiện tốt vác văn bản chỉ đạo liên quan của các cấp từ Trung ương đến tỉnh, nhất là Công văn số 1744/UBND-NCKSTTHC về tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và văn bản số 1756/UBND-KGVXNV về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tiếp rục đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, gắn với công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý huyện Hàm Tân cần tiếp tục rà soát kỹ danh sách cử tri, đảm bảo không bị sót và tránh trùng lắp, nhất là các cử tri tạm trú đang làm nhiệm vụ tại các công trình trên địa bàn huyện đủ điều kiện đi bầu cử, nhằm đảm bảo quyền bầu cử của công dân. Bên cạnh đó, huyện cần chủ động rà soát các vụ việc nổi cộm, bức xúc để tập trung chỉ đạo giải quyết, không để xảy ra “điểm nóng”. Chỉ đạo Công an thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiếp tục rà các phương án bảo vệ, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; bảo vệ các khu vực bầu cử, địa điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh tại khu vực bầu cử. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết.

Ngoài ra, cần chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phương tiện và trang thiết bị, vật tư để phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo đầy đủ, chu đáo cho cử tri đi bầu cử (nước uống, chỗ ngồi, tránh mưa nắng). Trong ngày bầu cử, công tác tổ chức bầu cử (khai mạc, kiểm tra hòm phiếu, tiến hành bỏ phiếu, tổ chức kiểm phiếu, niêm phong phiếu bầu, xác định kết quả bầu cử,...) phải thực hiện đúng trình tự, biểu mẫu và các quy định của pháp luật. Sau ngày bầu cử, các tổ chức phụ trách bầu cử hoàn chỉnh hồ sơ, biên bản, biểu mẫu và các tài liệu có liên quan gửi đến các cơ quan có thẩm quyền; Ủy ban bầu cử các cấp căn cứ vào Biên bản tổng kết cuộc bầu cử, công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình theo quy định.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập