bannerHome
Các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 2 mong muốn chương trình hành động đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri
Lượt xem: 623

(binhthuan.gov.vn) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, sáng ngày 13/5, 5 ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 2 đại biểu Quốc hội khóa XV đã có buổi tiếp xúc cử tri 04 xã La Dạ, Đông Giang, Đông Tiến, Đa Mi (huyện Hàm Thuận Bắc).

5 ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 2 gồm: Ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Thái Thành Bi - Trưởng ban Xây dựng Đoàn - Tỉnh đoàn Bình Thuận; bà Võ Thị Thu Phong - Phó Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp - Sở Công thương; ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Tư pháp; bà Phạm Thị Hồng Yến - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của 5 ứng cử viên và các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, đại diện cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá các ứng cử viên đại biểu Quốc hội có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế tình hình địa phương và sở trường công tác. Cử tri kỳ vọng sau khi trúng cử, các ứng cử viên cần phải gần dân, sát dân hơn để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết thấu đáo.

Cử tri cho rằng những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đồng bào dân tộc thiểu số đã được hưởng nhiều chính sách để phát triển kinh tế, cử tri mong muốn sẽ có thêm nhiều chế độ, chính sách hơn đối với các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số để giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, cần có giải pháp bình ổn giá, tạo đầu ra ổn định cho nông sản, nhất là thanh long, bắp lai, điều, cao su. Nhiều cử tri cũng kiến nghị cần có giải pháp tăng cường đội ngũ cán bộ cho các xã vùng cao; đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân về chấp hành pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường sống cũng như ý thức bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19...

Thay mặt các ứng cử viên Đơn vị bầu cử số 2, Bí thư Tỉnh ủy - Duơng Văn An đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Đồng chí nhấn mạnh, các ứng cử viên dù trúng cử hay không trúng cử cũng sẽ nêu cao bản lĩnh chính trị, làm việc vì dân vì nước, gần dân, giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng thống nhất cao rằng những nhu cầu chính đáng của cử tri cần phải được quan tâm giải quyết hiệu quả. Với cương vị của mình, đồng chí cho biết sẽ chuyển tải các kiến nghị của cử tri đến các cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xem xét, tháo gỡ, từ đó nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập