bannerHome
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân
Lượt xem: 677

(binhthuan.gov.vn) Sáng 13/5/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và huyện Hàm Tân. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng lãnh đạo hai địa phương được kiểm tra.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra Khu cách ly tại huyện Hàm Tân; khu cách ly tại huyện Hàm Thuận Nam.  

Khu cách ly huyện Hàm Tân

Khu cách ly huyện Hàm Tân được thành lập theo Quyết định số 624/QĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Thuận.
Cơ sở cách ly này có quy mô 50 giường. Từ khi hoạt động đến nay, cơ sở đã hoàn thành việc cách ly cho 21 người trong 03 đợt dịch. Hiện nay, cơ sở đã chuẩn bị đầy đủ vật chất, vật tư y tế và thuốc cấp cứu, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân cách ly.

Riêng Khu cách ly tại huyện Hàm Thuận Nam hiện đang thực hiện cách ly 02 bệnh nhân F1. Qua kiểm tra thực tế, công tác đảm bảo an toàn, phòng chống lây nhiễm chéo tại đây được thực hiện nghiêm túc, theo đúng yêu cầu, quy định của Bộ Y tế.

Qua kiểm tra thực tế tại các Khu cách ly, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, vật tư y tế, cũng như tinh thần sẵn sàng tiếp nhận người bệnh của các Khu cách ly.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, mặc dù hiện nay Bình Thuận chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào nhiễm COVID-19, tuy nhiên nguy cơ bùng dịch trên địa bàn là hoàn toàn có thể xảy ra. Thực tế cho thấy, thời gian qua đã ghi nhận một số trường hợp F0 có di chuyển đến địa phương. Trong tương lai, những tình huống nêu trên hoàn toàn có thể xảy ra, do đó không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác trước dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa yêu cầu các Khu cách ly tiếp tục chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện, sẵn sàng tiếp nhận người bệnh. Đồng thời, cần tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là công tác khử khuẩn, qua đó hạn chế thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.

Cũng trong sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa cũng đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số quán ăn dọc theo Quốc lộ 1A trên địa bàn hai huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân.

Qua kiểm tra thực tế, các quán ăn đều tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, bàn ghế được giãn cách tối thiểu 02 mét. Đặc biệt, các quán đều thực hiện nghiêm việc không phục vụ tại chỗ đối với hành khách, tài xế ngoài tỉnh Bình Thuận./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập