bannerHome
Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận 11.414 hồ sơ thủ tục hành chính trong 3 tháng đầu năm 2025
Lượt xem: 22

(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong 3 tháng đầu năm 2025, Trung tâm đã tiếp nhận 1.414 hồ sơ thủ tục hành chính (bao gồm 4.087 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 12.786 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 12.702 hồ sơ; trễ hẹn 84 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến quý I/2025 giao dịch thành công là 1.048 hồ sơ.

Trong quý, Trung tâm đã phối hợp niêm yết công khai 1.427 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh trên hệ thống thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu Quốc gia. Niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính đang được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm. Bên cạnh đó, thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ về việc sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, từ ngày 01/3/2025, Trung tâm hiện đang thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của 12 cơ quan chuyên môn (sau sắp xếp) trực thuộc UBND tỉnh (trừ Thanh tra tỉnh).

Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Đặc biệt, trong tháng 3 năm 2025, Bưu điện tỉnh đã tích cực hỗ trợ luân chuyển hồ sơ cho các cơ quan, đơn vị mới sau sắp xếp; đảm bảo hồ sơ được luân chuyển đúng nơi quy định.

Việc triển khai số hóa thành phần hồ sơ thủ tục hành chính đầu vào và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm theo quy trình đã được niêm yết và sự phân công cụ thể của từng đơn vị. Theo thống kê từ ngày 1/1/2025 đến hết ngày 28/2/2025, 17 cơ quan chuyên môn đã số hóa 4.681/6.779 hồ sơ đầu vào, 4.851/7.769 kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Trong quý II, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết; đồng thời, hỗ trợ hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính có thu phí/lệ phí. Phối hợp thực hiện các phần việc có liên quan để triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022. Cùng với đó, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập