Trung tâm Hành chính công tỉnh làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
04/11/2024
Lượt xem: 15
(binhthuan.gov.vn) Trung tâm Hành chính công tỉnh cho biết, trong 10 tháng đầu năm, Trung tâm tiếp tục làm tốt công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Cụ thể, đến hết tháng 10 năm 2024, Trung tâm đã tiếp nhận 86.799 hồ sơ (bao gồm 46.254 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 86.954 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 86.808 hồ sơ; trễ hẹn 146 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến từ đầu năm 2024 giao dịch thành công là 10.355 hồ sơ.
Riêng trong tháng 10, đã tiếp nhận 9.941 hồ sơ; đã xử lý và trả kết quả 10.432 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 10.430 hồ sơ; trong tháng không có hồ sơ trễ hẹn. Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong tháng 10, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 33 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương. Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định. Thông qua Bưu điện, đã phối hơp trả kết quả 1.611 hồ sơ cho người dân.
Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính tại các Bộ, ngành, địa phương phục vụ người dân, doanh nghiệp; căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kể từ ngày 01/7/2024, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh chỉ sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện thủ tục hành chính, hiện nay Trung tâm Hành chính công tỉnh đã vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đồng thời, triển khai các công việc liên quan đến nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022.
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp tục triển khai việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục phối hợp thực hiện các phần việc có liên quan để triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022. Cùng với đó, tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính.
TT Dân