Triển khai thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính
16/02/2024
Lượt xem: 91
(binhthuan.gov.vn) Trung tâm Hành chính công vừa đề nghị lãnh đạo các sở, ngành phối hợp triển khai thực hiện số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh.
Theo đó, đảm bảo tỷ lệ số hóa hồ sơ và cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh đạt tối thiểu 30% trong năm 2024.
Các sở, ngành chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận hồ sơ số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo yêu cầu và chỉ đạo của UBND tỉnh. Bố trí nhân lực tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để hỗ trợ, hướng dẫn người dân cách thao tác, nộp hồ sơ trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Phấn đấu tối thiểu 40% số hồ sơ giải quyết trong năm của dịch vụ công trực tuyến toàn trình được giải quyết trực tuyến. 100% thủ tục hành chính đang triển khai thanh toán trực tuyến có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến. Tối thiểu 20% số hồ sơ đã giải quyết của các thủ tục hành chính đang triển khai thanh toán trực tuyến có phát sinh giao dịch thanh toán trực tuyến.
TT Dân