bannerHome
Sở Giao thông vận tải tăng cường nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 32

(binhthuan.gov.vn) Thời gian qua, công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử luôn được Sở Giao thông vận tải quan tâm triển khai thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết TTHC.

Trong năm, tổng số hồ sơ TTHC Sở Giao thông vận tải đã tiếp nhận là 17.837 hồ sơ, số lượng hồ sơ đã giải quyết là 17.034; trong đó, giải quyết trước hạn 1.860 hồ sơ, đúng hạn 15.174 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết quá hạn. Việc công bố, công khai TTHC, danh mục TTHC luôn được thực hiện tốt. Sở Giao thông vận tải cũng thường xuyên rà soát quy định mới về TTHC nhằm đơn giản hóa, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với quy định của pháp luật, nâng mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT). Trong năm, đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết 01 thủ tục hành chính “Cấp mới Giấy phép lái xe”; đồng thời rà soát đưa vào cung cấp DVC trực tuyến một phần và toàn trình đối với 13 TTHC thuộc lĩnh vực đường bộ. Sở cũng đã triển khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với TTHC Đổi Giấy phép lái xe do Ngành Giao thông vận tải cấp.

Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải đã quan tâm việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, phối hợp chặt chẽ các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp dữ liệu, cập nhật, chuyển giao phần mềm.... Hiện nay, 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông vận tải đều được thực hiện trên phần mềm một của điện tử. Kết quả giải quyết TTHC được số hóa thuận lợi cho việc lưu trữ và tra cứu khi cần…

Trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tiếp tục thực hiện các nội dung kế hoạch cải cách hành chính; kế hoạch kiểm soát TTHC của Sở, tiếp tục thực hiện các giải pháp trong kế hoạch cải thiện các chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và của Sở. Bên cạnh đó, triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Đồng thời, rà soát và tham mưu UBND tỉnh công bố mới, công bố sửa đổi, bổ sung TTHC thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Giao thông vận tải; thực hiện cập nhật, công khai đầy đủ, kịp thời tất cả các TTHC tại trụ sở làm việc và trên Trang thông tin điện tử.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập