bannerHome
Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính
Lượt xem: 26

http://sovhtt.hanoi.gov.vn/wp-content/uploads/2023/03/nang-cao-chi-so-hai-long-600x379.jpg

(binhthuan.gov.vn) Theo kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Thuận đã được công bố thì trong năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có tổng 74,32 điểm, đạt 86,67%, xếp loại tốt.

Với mục tiêu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các phòng, đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, của mỗi công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế qua kết quả đánh giá, xếp loại Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 trong toàn ngành.

Theo đó, Sở sẽ thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính; tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chỉ số PAR Index, chỉ số PAPI, chỉ số SIPAS năm 2023 và giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận; phổ biến đến đội ngũ công chức, viên chức về kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của ngành để từng phòng, đơn vị có kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế trong năm qua.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo cải cách hành chính định kỳ bảo đảm đầy đủ theo đúng quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra trong thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện các nhiệm vụ cải thiện các chỉ số năm 2024 đối với các phòng, đơn vị trực thuộc Sở.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật, công khai đầy đủ 100% TTHC, quy trình thực hiện, số điện thoại đường dây nóng, chuyên mục “Hỏi - Đáp” thuộc thẩm quyền quản lý của ngành trên Trang thông tin điện tử của ngành. Rà soát, lập danh mục thống kê thủ tục hành chính các cấp đủ điều kiện để cung cấp trực tuyến một phần, toàn trình trong năm 2024; nâng cao hiệu quả thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động, hỗ trợ tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức giải quyết hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình đã triển khai; tiến hành tích hợp các dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình đã cung cấp lên Cổng dịch vụ công quốc gia; đảm bảo hồ sơ hành chính có kết quả giải quyết đúng và sớm hẹn đạt 100%; hàng tháng phòng, đơn vị viết 02 bài về tuyên truyền cải cách hành chính đăng trên Website của Sở.

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiến hành theo dõi, giám sát đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về công khai thủ tục hành chính; đảm bảo thực hiện tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với thủ tục hành chính đúng quy định. Tiếp tục rà soát hoàn thành phê duyệt vị trí việc làm của cơ quan, đơn vị hành chính và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định. Thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng quy định các nhiệm vụ phân cấp quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực quản lý của ngành được cấp có thẩm quyền giao.

Nhìn chung, trên cơ sở kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính năm 2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tăng cường tập trung rà soát lại các tiêu chí, thành phần chưa đạt hoặc đạt điểm thấp so với điểm chuẩn để rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với các hoạt động của Sở; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị thuộc Sở… Qua đó, góp phần nâng cao kết quả đánh giá, xếp loại chỉ số cải cách hành chính của Sở trong năm 2024.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập