Gần 46.000 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong 6 tháng đầu năm
03/07/2024
Lượt xem: 72
(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm
Hành chính công tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận và
trả kết quả 45.998 hồ sơ (bao gồm 24.990 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, số lượng
hồ sơ đã xử lý và trả kết quả 46.027; hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 45.881; hồ sơ
trễ hẹn là 146. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến 6 tháng đầu
năm 2024 giao dịch thành công là 6.267 hồ sơ.
Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024,
thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp
tiếp nhận 1.020 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện
Phú Quý: 605 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 415 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử
lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.
Trung tâm cũng đã thực hiện niêm yết
công khai 1.464 danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải
quyết của các Sở, ngành đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, thực hiện việc
niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính kèm mã QR thuộc thẩm quyền giải
quyết của các Sở, ngành tại Trung tâm.
Việc số hóa hồ sơ, kết quả giải
quyết thủ tục hành chính cũng được quan tâm triển khai thực hiện. Trung tâm
Hành chính công tỉnh đang tiếp tục duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo
lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện
hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.
Trong thời gian tới, Trung tâm Hành
chính công tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch
vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, hỗ trợ người dân thực hiện thủ
tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết. Triển khai việc chuyển
đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính. Tiếp tục triển
khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính tại Trung tâm. Cùng với đó là triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người
dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn với
sử dụng Tổng đài 1022. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và
công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục
hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ
sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá
nhân, doanh nghiệp.
TT Dân