bannerHome
Gần 46.000 hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh trong 6 tháng đầu năm
Lượt xem: 72

(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã tổ chức tiếp nhận và trả kết quả 45.998 hồ sơ (bao gồm 24.990 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, số lượng hồ sơ đã xử lý và trả kết quả 46.027; hồ sơ trả đúng và sớm hẹn 45.881; hồ sơ trễ hẹn là 146. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến 6 tháng đầu năm 2024 giao dịch thành công là 6.267 hồ sơ.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã phối hợp tiếp nhận 1.020 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 605 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 415 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.

Trung tâm cũng đã thực hiện niêm yết công khai 1.464 danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các Sở, ngành đảm bảo công khai, minh bạch. Đồng thời, thực hiện việc niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính kèm mã QR thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, ngành tại Trung tâm.

Việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính cũng được quan tâm triển khai thực hiện. Trung tâm Hành chính công tỉnh đang tiếp tục duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.

Trong thời gian tới, Trung tâm Hành chính công tỉnh sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bình Thuận, hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết. Triển khai việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính. Tiếp tục triển khai thực hiện quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm. Cùng với đó là triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập