bannerHome
54 thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính được công bố, công khai trong tháng 02
Lượt xem: 32


(binhthuan.gov.vn) Trong tháng 02/2024, các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm triển khai thực hiện.

Trên cơ sở kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính; kế hoạch kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện; cơ chế một cửa, một cửa liên thông được duy trì nền nếp; các thủ tục hành chính tiếp tục được rà soát, công bố và niêm yết công khai, minh bạch qua đó giúp cho người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong việc tìm hiểu, thực hiện đúng quy trình, quy định thủ tục hành chính, giám sát được việc thực thi thủ tục hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức.

Trong tháng, tổng số thủ tục hành chính/danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Trung ương được UBND tỉnh công bố, công khai là 54 (ban hành mới 05; sửa đổi, bổ sung 48; thay thế 01). Thông tin về thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ và rõ ràng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa các cấp. UBND tỉnh đã ban hành 08 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính.

Đối với kết quả cắt giảm, đơn giản hóa quy định, thủ tục hành chính, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nội dung rà soát, đánh giá thủ tục hành chính gồm: Đơn giản hóa bộ phận tạo thành của thủ tục hành chính; rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với thời gian quy định. Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh, tất cả các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch để triển khai tại đơn vị, địa phương.

Hiện, UBND tỉnh đang thực hiện kết nối bổ sung phần mềm nâng cấp quản lý lý lịch tư pháp của Bộ Tư pháp và hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Trong thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các nhiệm vụ được giao tại các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời, thực hiện tốt việc công khai minh bạch các quy định, thông tin để người dân, doanh nghiệp biết với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, dễ tiếp cận thực hiện. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện số hóa các giấy tờ, thủ tục hành chính, ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu đất đai, hộ tịch, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến… trong quản lý và giải quyết thủ tục hành chính, từ đó sẽ góp phần giảm giấy tờ hành chính, chi phí thời gian, chi phí không chính thức của người dân, doanh nghiệp.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập