Bình Thuận sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Lượt xem: 1498


(binhthuan.gov.vn) Được lựa chọn là nơi tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận đang gấp rút chuẩn bị kỹ về mọi mặt cho chương trình diễn ra vào ngày 25/3.

Bình Thuận xác định việc đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 là một vinh dự rất lớn nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều thách thức mà cần phải giải quyết và vượt qua bằng tất cả sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc, đồng hành, ủng hộ của tất cả các tầng lớp Nhân dân. Do vậy, ngay sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt Đề án tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh, tỉnh Bình Thuận đã tập trung toàn lực triển khai thực hiện các công việc có liên quan như thành lập Ban Tổ chức và các Tiểu ban, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan đầu mối chủ trì tham mưu triển khai thực hiện; chủ động tìm kiếm, vận động các thành phần kinh tế để đảm bảo nguồn lực một cách tốt nhất cho việc tổ chức thành công, thiết thực và hiệu quả các hoạt động sự kiện đã đặt ra trong Đề án được phê duyệt.

Đặc biệt, sự kiện Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tối 25/3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết (xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết). Đây được xem là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2023 nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa lịch sử, tài nguyên, sản phẩm du lịch và các hoạt động sẽ diễn ra.

Theo Ban Tổ chức Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, hiện nay, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc đang được Ban Tổ chức và các Tiểu ban chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt để đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho chương trình diễn ra vào ngày 25/3.

Theo đó, tỉnh chú trọng việc hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, đẩy nhanh các hạng mục thi công các đường dẫn nối đến khu vực tổ chức Lễ. Công tác tuyên truyền, quảng bá được thực hiện bằng nhiều hình thức tại các đơn vị, địa phương trong tỉnh như: Pa nô, băng rôn, bảng tuyên truyền, cờ phướn, banner, logo trên thân xe vận tải hành khách, khẩu hiệu… Ban Tổ chức cũng đã đưa vào sử dụng trang thông tin điện tử Năm du lịch quốc gia 2023 tại địa chỉ: hoituxanh.binhthuan.gov.vn.

Đồng thời, để tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân, các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh cũng đã xây dựng các chuyên mục về hành trình Năm du lịch quốc gia 2023; vận động thay đổi avatar theo bộ nhận diện Năm du lịch trên zalo, facebook, các trang web của các cơ quan, doanh nghiệp. Xây dựng phương án tổng thể đảm bảo an ninh trật tự Lễ khai mạc; triển khai các hoạt động ra quân bảo vệ môi trường hưởng ứng sự kiện Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” trên địa bàn tỉnh. Tổ chức khảo sát và xây dựng các chương trình “Hành trình du lịch xanh” để giới thiệu du khách và phục vụ đại biểu về tham gia Lễ khai mạc và các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2023.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự, y tế, vệ sinh môi trường: Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ phục vụ tổ chức các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2023, trong đó tập trung cho Lễ khai mạc.

Cũng theo Ban Tổ chức, với chủ đề: “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Lễ khai mạc sẽ gồm 3 chương kéo dài 85 phút là một câu chuyện xuyên suốt về chủ đề “Hội tụ xanh” được dẫn dắt từ cội nguồn núi rừng đến biển, đảo; thể hiện những nét văn hóa, sinh hoạt của người dân, những phong cảnh làng quê, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của cư dân bản địa, gắn với tuyên truyền bảo vệ môi trường, giảm rác thải, phát triển du lịch xanh, an toàn, thân thiện.

Tại Lễ khai mạc còn diễn ra một số chương trình nghệ thuật đặc sắc, mới lạ như: Trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay drone light, bay treo khinh khí cầu, trình diễn dù lượn, bắn pháo hoa tầm thấp. Hưởng ứng Lễ khai mạc sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch sôi nổi và hấp dẫn như: Giải bán Marathon Tuy Phong lần I - 2023; Giải Việt Nam Festival Bình Thuận lần I - 2023, Giải Billiard & Snooker vô địch quốc gia vòng 1, Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực; Lễ phát động Tuần lễ “Môi trường Xanh”, Giải Stop And Run Marathon BTV Bình Thuận 2023, Trưng bày, triển lãm ảnh chuyên đề “Di sản văn hóa Bình Thuận kết nối các vùng miền”...

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1