Đảm bảo công tác y tế phục vụ Năm du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Lượt xem: 924

(binhthuan.gov.vn) Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” là sự kiện văn hóa, kinh tế - xã hội và du lịch ở quy mô cấp quốc gia và quốc tế. Để đảm bảo cho sự kiện quan trọng này diễn ra an toàn, ngành y tế tỉnh Bình Thuận đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo.

Ngay từ đầu 01/2023, Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, dự trù kinh phí cho các hoạt động đảm bảo công tác y tế thực hiện kế hoạch Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Đến nay, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các bệnh viện, trung tâm y tế đã chuẩn bị xong các phương án đảm bảo y tế trong các hoạt động trước, trong và sau lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia.

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng

Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng cho biết: “Về phương án đảm bảo y tế, các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh đã có kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh và cấp cứu, khám, chữa bệnh. Cụ thể, giám sát y tế để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh dịch, xử lý dịch bệnh theo quy định; chuẩn bị các phương án đáp ứng các tình huống dịch bệnh trên quy mô toàn tỉnh và từng địa phương; huy động nhân lực; chuẩn bị đủ thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị y tế; chuẩn bị dự phòng giường bệnh cho các tình huống bất ngờ, không để bị động, thiếu giường bệnh. Ngành y tế còn tổ chức thêm đội cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân khi có yêu cầu điều động của Sở Y tế và các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời xây dựng phương án đáp ứng cấp cứu khẩn cấp các tình huống, thảm họa nếu có”.

Dự báo, sẽ có rất đông du khách trong và ngoài nước đến với Bình Thuận trong Năm Du lịch quốc gia 2023. Chính vì thế, công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm xuyên suốt thời gian sự kiện này diễn ra đã được ngành y tế tỉnh chú trọng triển khai thực hiện.

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng: “Các đơn vị y tế công lập trong toàn tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện các hoạt động vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn thực phẩm trong suốt Năm Du lịch quốc gia 2023. Cụ thể, chuẩn bị vệ sinh, khử khuẩn tại các địa điểm tổ chức các sự kiện; vệ sinh ngoại cảnh, diệt côn trùng mang mầm bệnh, giám sát nguồn nước, chất lượng nước sinh hoạt tại tất cả những địa điểm tổ chức và nơi ăn nghỉ của đại biểu, khách mời dự các sự kiện”.

“Cùng với đó, bảo đảm an toàn thực phẩm, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, truy xuất nguồn gốc nguyên liệu và thực phẩm cung cấp cho nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại địa điểm tổ chức các sự kiện; bố trí các Tổ kiểm tra an toàn thực phẩm trước và trong thời gian diễn ra các sự kiến, lấy mẫu xét nghiệm nhanh về hóa học và vi sinh vật các mẫu thực phẩm, dụng cụ chứa thực phẩm, xét nghiệm mẫu nước; các Trung tâm Y tế phân công, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thường trực tại các điểm ăn, nghỉ của đại biểu, khách mời dự các sự kiện. Xây dựng Phương án xử lý tình huống ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn tỉnh, từng huyện, thành phố, thị xã. Nhân dịp này, ngành y tế sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh”, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng cho biết thêm.

Để tăng cường nhân lực cho ngành y tế trong thời điểm này, bên cạnh hệ thống y tế công lập, còn có sự vào cuộc của hệ thống y tế tự nhân trên địa bàn tỉnh.

Nói thêm về công tác này, Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Văn Hồng khẳng định: “Hưởng ứng và cùng chung tay với các cấp chính quyền, các ngành tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, các Bệnh viện tư nhân đã phối hợp tốt trong hoạt động chuẩn bị phương án đảm bảo cấp cứu, khám, chữa bệnh trong suốt thời gian diễn ra các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023. Đặc biệt là chuẩn bị sẵn sàng cơ số giường bệnh, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị và nhân lực”.

Năm 2023, Bình Thuận vinh dự được chọn là địa phương đăng cai tổ chức năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 25/3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết, xã Tiến Thành, thành phố Phan Thiết.

Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh Bình Thuận trong năm 2023. Việc tổ chức tốt Năm Du lịch quốc gia, trọng tâm là Lễ khai mạc sẽ góp phần thúc đẩy, phục hồi, phát triển ngành du lịch của cả nước nói chung và Bình Thuận nói riêng sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19; thu hút mạnh mẽ khách du lịch, cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tìm đến với Bình Thuận./.

Hữu Tri

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1