​Lễ phát động xây dựng xã MêPu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023
Lượt xem: 2062

Các đơn vị của xã ký kết giao ước thi đua tại Lễ phát động

 

(binhthuan.gov.vn) Tối ngày 18/3/2023 tại UBND xã MêPu đã long trọng tổ chức Lễ phát động xây dựng xã MêPu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023, đến dự buổi lễ có ông Lê Văn Toàn, Phó Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, ông Huỳnh Văn Tú, UVBTV huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam huyện, các phòng, ban của huyện, chức sắc tôn giáo trên địa bàn xã, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên lãnh đạo địa phương qua các thời kỳ, các đồng chí Đảng viên trong đảng bộ xã, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong xã.

 

Trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miềm nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), kỷ niệm 40 năm Ngày tái lập huyện Đức Linh (01/5/1983 - 01/5/2023) gắn kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng quê hương Hoài Đức - Đức Linh (23/3/1975 - 23/3/2023).  Được sự thống nhất của Huyện ủy – UBND huyện. Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao xã tổ chức lễ phát động xây dựng xã MêPu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023.

 

Chặng đường 10 năm xây dựng nông thôn mới của xã

 

Nhìn lại chặng đường 10 năm xây dựng nông thôn mới vừa qua, xã MêPu đã có một bước tiến dài, từ quán triệt chủ trương, thay đổi nhận thức, đến chuyển biến thành hành động cụ thể của cả hệ thống chính trị. Những kết quả đạt được đến hôm nay là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết, đồng lòng, sự vào cuộc tích cực và quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp và toàn thể Nhân dân trong xã. Diện mạo nông thôn trên địa bàn đã đổi thay; kết cấu hạ tầng nông thôn từng bước được đầu tư khang trang, đồng bộ và hiện đại; môi trường nông thôn ngày càng sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên; các giá trị văn hóa của dân tộc được giữ gìn và phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Xây dựng xã MêPu trở thành xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong nhiệm kỳ đại hội Đảng bộ xã 2020-2025 và của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành của chính quyền, công tác tuyên truyền vận động của Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể từ xã đến thôn.

 

Đoàn viên, thanh niên xã tham gia trồng hoa các tuyến đường nông thôn

 

Phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong năm 2023

 

Trong quá trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025. Đảng ủy, UBND xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai tổ chức thực hiện để đạt các chỉ tiêu và phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đến nay kết quả rà soát đánh giá, thực trạng từng tiêu chí so với Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao tại Quyết định số 318/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ thì xã MêPu đạt được 14 tiêu chí, còn 05 tiêu chí chưa đạt như: tiêu chí số 1: về Quy hoạch; tiêu chí số 13: về Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; tiêu chí số 14 về Y tế; tiêu chí số 17: về Môi trường; tiêu chí số 18: về Chất lượng môi trường sống). Vì vậy Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN xã cùng với toàn thể cán bộ, công chức và Nhân dân tiếp tục tập trung quyết tâm và nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tranh thủ tối đa mọi nguồn lực tập trung đầu tư cho phát triển sản xuất để nâng cao đời sống Nhân dân, cùng nhau đoàn kết một lòng, góp công sức và trí tuệ để xây dựng xã MêPu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc hơn.

 

 

 

                                                                                                      Đặng Khánh

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1