bannerHome
Phối hợp tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng sân bay quân sự
Lượt xem: 721

(binhthuan.gov.vn) Sáng 06/10, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong có buổi làm việc với Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân về các nội dung liên quan việc phối hợp triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng sân bay quân sự tại thành phố Phan Thiết. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo Sở Giao thông vận tải, thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng dự án, tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành 545,56 ha gồm mặt bằng sân bay 542 ha, đài Vor 01 ha và đài dẫn đường K2 2,56 ha. Đã bàn giao đất cho Bộ Quốc phòng 150 ha khu quân sự; 2,56 ha đài dẫn đường xa. Riêng đài Vor 01 ha đang triển khai thủ tục để giao đất.

Đối với khu nhà công vụ, diện tích thu hồi hơn 10 ha. Đến nay đã có 12 hộ và 01 tổ chức với diện tích hơn 6,28 ha đồng ý nhận tiền bồi thường bàn giao mặt bằng. Hiện các sở, ngành, địa phương của tỉnh đang tích cực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các hạng mục còn lại của dự án.

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, hiện nay các gói thầu thi công và khu bay đã được các đơn vị thi công hoàn thành khoảng 70% khối lượng, từ nay đến tháng 9/2023 tập trung thi công phần kết cấu công trình nên cần nhiều vật liệu đặc thù cung cấp cho dự án. Để triển khai thi công hoàn thành toàn bộ hệ thống thì một số hạng mục như phần điều hành bay cũng cần phải được thực hiện hoàn thành song song. Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân đề nghị tỉnh sớm hoàn thành công tác đền bù giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Đồng thời, hỗ tháo gỡ khó khăn các vấn đề liên quan đến cung cấp vật liệu xây dựng đáp ứng nhu cầu của dự án.

Qua thảo luận và nghe các ý kiến tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tuấn Phong cho rằng với sự phối hợp tích cực, quá trình triển khai dự án thời gian qua đã đạt được một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần phải nhanh chóng tháo gỡ. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các hạng mục còn lại của dự án, cố gắng cơ bản hoàn thành trong tháng 12/2022. Riêng đối với việc bồi thường, giải phóng mặt bằng diện tích đất phục vụ di dời đường dây 220kV ảnh hưởng tĩnh không sân bay, đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân sớm bàn giao các số liệu liên quan đến phạm vi, tọa độ để hai huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình lên kế hoạch thực hiện với tinh thần khẩn trương.

Giải quyết khó khăn liên quan đến nguồn cung cấp vật liệu xây dựng phục vụ dự án, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân trên cơ sở khối lượng nhu cầu vật liệu còn lại, trực tiếp khảo sát các mỏ đã cấp phép khai thác hoặc có trong quy hoạch được duyệt phạm vi gần khu vực dự án để tiến thành các thủ tục tiếp theo.  

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập