bannerHome
Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu
Lượt xem: 570

(binhthuan.gov.vn) Chiều 13/10/2022, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam nhằm tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc phát triển doanh nghiệp, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2022.

Đến dự và chung vui với đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà, có các đồng chí: Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Hoài Anh; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh - Bố Thị Xuân Linh; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Đặng Hồng Sỹ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2022, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã sớm ban hành Chương trình hành động triển khai Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Nghị quyết của HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 và ban hành Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Thuận triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ; khẩn trương rà soát cắt giảm thủ tục hành chính, chi phí cho doanh nghiệp và ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nhiệm vụ giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022. Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn cho doanh nghiệp đã kiến nghị tại cuộc họp gặp gỡ doanh nghiệp định kỳ hàng tháng do UBND tỉnh tổ chức.

Buổi lễ có sự tham dự đông đảo của đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà

Nhờ đó, kinh tế của tỉnh đã phục hồi khá sớm, tốc độ tăng trưởng dự kiến cả năm 2022 đạt 7,3%. Tình hình phát triển doanh nghiệp và thu hút đầu tư của tỉnh trong 09 tháng đầu năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực.

Để đạt được những kết quả nêu trên, không thể kể đến sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp tỉnh nhà đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, từng bước phát triển và đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Phong nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của đội ngũ doanh nhân và doanh nghiệp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng thời, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực vượt qua trong thời gian ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Để tiếp tục hỗ trợ và đồng hành xây dựng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ngành và địa phương định kỳ hàng tháng phải tổ chức đối thoại, làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, nhà đầu tư để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc, tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp của từng ngành, từng lĩnh vực hiện nay. Trên cơ sở đó, giải quyết hoặc kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và cho nhà đầu tư. Tập trung thực hiện tốt chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, bảo đảm đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chính sách miễn giảm, gia hạn nộp tiền thuế, tiền thuê đất và giảm các loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 vừa qua. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022, cải thiện chỉ số Cải cách hành chính Par Index và chỉ số Hiệu quả quản trị hành chính công PaPi. UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, làm chậm, gây phiền hà, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh nhà nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết, thống nhất với nhau, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật, đề cao đạo đức, văn hoá trong kinh doanh. Thường xuyên đề xuất sáng kiến, kiến nghị, giải pháp cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Đẩy mạnh tái cơ cấu, liên kết, hợp tác kinh doanh, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng, khả năng cạnh tranh, tích cực chủ động tham gia có hiệu quả các hiệp định thương mại quốc tế.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và Bằng khen chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh

Tại lễ kỷ niệm, lãnh đạo tỉnh đã tuyên dương và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 doanh nghiệp và 08 doanh nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong phát triển doanh nghiệp và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương năm 2022; bên cạnh đó tặng Bằng khen cho 01 doanh nghiệp có thành tích đóng góp trong xây dựng nông thôn mới ở địa phương./.

Hữu Tri

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập