bannerHome
Lễ khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 29 năm 2022
Lượt xem: 812

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 28/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 29 năm 2022. Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan Ảnh nghệ thuật; Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Thị Thu Đông, tước hiệu E.VAPA, ES.VAPA, E.FIAP, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó Ban chỉ đạo Liên hoan Ảnh nghệ thuật; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các nghệ sĩ nhiếp ảnh 8 tỉnh khu vực miền Đông Nam bộ: Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận và Tây Ninh.

Với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Vẻ đẹp con người miền Đông”, Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần này đã thu hút 1.501 tác phẩm của 210 tác giả, nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ 8 tỉnh miền Đông Nam bộ gửi về dự liên hoan. Ban Giám khảo đã chọn ra 135 ảnh để triển lãm. Các tác phẩm đã mang đến cho người xem những khoảnh khắc đẹp, quý giá về sự phát triển của đất nước, con người khu vực miền Đông Nam bộ, trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, trong y tế, nghề truyền thống, trong công nghiệp, nông nghiệp, ngư nghiệp, phong cảnh, thiên nhiên, trong sinh hoạt đời thường… Tất cả đều toát lên vẻ đẹp chân thực, giản dị, mộc mạc, hấp dẫn, thẩm mỹ cao và đầy cảm xúc; của con người khu vực miền Đông Nam bộ.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo cho biết: Các tác phẩm dự thi Liên hoan Ảnh nghệ thuật lần này có chất lượng cao, đặc biệt là kỹ thuật và khâu xử lý hậu kỳ chuẩn và đều tay; các tác phẩm đã phản ánh đầy đủ các thế mạnh về kinh tế, chính trị, văn hóa, con người miền Đông Nam bộ, bám sát hiện thực, mang được hơi thở cuộc sống. Hình tượng phản ánh được thế mạnh, những đặc thù, ngành nghề mang tính truyền thống, vừa gìn giữ, khôi phục và phát triển trong đời sống xã hội. Mỗi tác phẩm đã ghi lại những khoảng khắc đáng giá của cuộc sống qua góc nhìn của người nghệ sĩ, không chỉ đơn thuần đẹp về nghệ thuật thể hiện mà còn là nguồn tư liệu quý về đất nước, con người miền Đông Nam bộ.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh bày tỏ niềm vinh dự khi được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam chọn là nơi đăng cai tổ chức Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 29 năm 2022. Đồng thời, nhấn mạnh: Vùng đất Đông Nam bộ được thiên nhiên ưu đãi về “Thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, hội tụ các điều kiện tự nhiên, xã hội thuận lợi cho phát triển công nghiệp, dịch vụ cùng nhiều lĩnh vực khác. Miền Đông cũng là nơi có sự giao thoa, hội tụ của nhiều luồng văn hóa mang tính chất vùng miền. Không gian đó chính là mảnh đất màu mỡ cho các nghệ sĩ thể hiện trong tác phẩm của mình mang vẻ đẹp trong sự giao hòa giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên, giữa truyền thống với hiện đại...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng thông qua Liên hoan Ảnh nghệ thuật lần này sẽ góp phần đẩy mạnh phong trào nhiếp ảnh Miền Đông Nam bộ; phát hiện những nhân tố mới để phát triển lực lượng nhiếp ảnh tại các tỉnh, thành phố trong khu vực. Tạo điều kiện để các nhà nhiếp ảnh công bố, giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh đất nước con người, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của tỉnh Bình Thuận và Miền Đông Nam bộ, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị. Tạo cơ hội để các nhà nhiếp ảnh trong khu vực giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; đồng thời có điều kiện thâm nhập thực tế sáng tác về các lĩnh vực đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Tại đây, Ban Giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm ảnh nghệ thuật để trao giải. Trong đó, tác phẩm “Margretha Maersk cập cảng CMIT – Dấu mốc quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam” của tác giả Đỗ Tuấn Hùng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đạt Huy chương Vàng; tác phẩm “Nhụy hoa của thép” của tác giả Đỗ Hữu Tuấn, tỉnh Bình Thuận và tác phẩm “Tập sinh” của tác giả Vũ Ngọc Thuấn, tỉnh Bình Dương đều đạt Huy chương Bạc; tác phẩm “Khởi động sân bay Long Thành” của tác giả Lò Văn Hợp, tỉnh Đồng Nai đạt Huy chương Đồng.

Được biết, Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ 30 năm 2023 sẽ được tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc và trao giải Liên hoan Ảnh nghệ thuật:

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập