bannerHome
NovaWorld Phan Thiết phát triển du lịch hài hòa với thiên nhiên, môi trường
Lượt xem: 2017

(binhthuan.gov.vn ) Đây là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính tại buổi thăm và làm việc với Tập đoàn Nova (Nova Group) tại Dự án NovaWorld Phan Thiết.

Sáng 31/8/2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Nova (Nova Group) tại Dự án Novaworld Phan Thiết. Cùng đi với Thủ tướng có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành của Trung ương và các sở, ngành, địa phương của tỉnh. 

Đến thăm dự án NovaWorld Phan Thiết, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, NovaWorld Phan Thiết là một dự án lớn với nhiều chức năng và tiện nghi đẳng cấp quốc tế. Dự án có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch của tỉnh Bình Thuận trong tương lai và tạo công ăn việc làm ổn định cho người dân địa phương, vì vậy Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn phải phát triển du lịch với cách làm riêng biệt, đặc trưng, hài hoà với thiên nhiên, môi trường. Đặc biệt, luôn đặc lợi ích của Nhân dân lên trên hết.

Để thực hiện được điều này, Thủ tướng nhấn mạnh, trước hết, Tập đoàn không được phát triển và mua bán bất động sản một cách “ăn xổi ở thì” mà phải tạo ra được giá trị lâu dài, bền vững; phải khẳng định được nơi đây là một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng thật sự tin cậy, đẳng cấp.

Thủ tướng cũng lưu ý với lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, quỹ đất rất rộng ven dự án NovaWorld Phan Thiết phải được tập trung ưu tiên phát triển hiệu quả nông nghiệp công nghệ cao, tạo ra sinh kế ổn định, bền vững cho người dân trong vùng. 

Bí thư Tỉnh uỷ - Dương Văn An tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, đồng thời khẳng định, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục hỗ trợ và chung tay cùng Tập đoàn phát triển ngành du lịch, đóng góp vào công cuộc phát triển ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. 

 

 

Đại diện Tập đoàn Nova khẳng định, chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ lần này đã tạo ra động lực lớn cho Tập đoàn phát triển năng động, hiệu quả. Tập đoàn sẽ triển khai và thực hiện ngay chỉ đạo của Thủ tướng, phát triển Tập đoàn đúng hướng; trong đó, đưa NovaWorld Phan Thiết thành điểm đến mang tầm khu vực, cùng ngành “công nghiệp không khói” tại địa phương cất cánh, phát triển bền vững./.

Hữu Tri

 


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập