bannerHome
Tháo gỡ khó khăn, sớm phục hồi ngành du lịch
Lượt xem: 425

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 24/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh có buổi làm việc với Hiệp hội Du lịch tỉnh để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để phục hồi ngành du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng dự có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Văn phòng UBND tỉnh; UBND thành phố Phan Thiết.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết: Sau gần 2 năm ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 ngành Du lịch Bình Thuận bị ảnh hưởng rất nặng nề. Theo thống kê có khoảng 50.000 lao động của ngành du lịch bị ảnh hưởng, gần 100% cơ sở lưu trú tạm ngưng hoạt động. Trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, đa số doanh nghiệp vẫn phải duy trì gần bằng 1/3 (khoảng 20% - 25%) lao động để trùng tu, bảo dưỡng cơ sở, duy trì nguồn nhân lực và vẫn tiếp tục kết nối với thị trường với mục tiêu có thể mở cửa hoạt động trở lại khi điều kiện cho phép.

Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đề nghị tỉnh có một số giải pháp hỗ trợ cho ngành du lịch như: Hạn chế kiểm tra hành chính trong thời điểm hiện nay để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi; giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp du lịch; hỗ trợ tiêm vắc xin cho toàn bộ lao động du lịch…

Để sớm phục hồi ngành du lịch, ông Nguyễn Văn Khoa cho rằng, cần tập trung xây dựng khu du lịch an toàn và điểm đến an toàn. Yếu tố cơ bản đó là 100% lao động trong khu du lịch được tiêm đủ vắc xin Covid-19; trên 70% người dân trong khu du lịch trọng điểm được tiêm đủ vắc xin Covid-19. Ông Khoa cũng cho rằng, dự báo nhu cầu thị trường du khách trong thời gian tới chủ yếu là thành phố Hồ Chí Minh và Đông Nam Bộ. Do đó, cần kết nối với thị trường trọng điểm tại thành phố Hồ Chí Minh cụ thể doanh nghiệp kết nối doanh nghiệp, Hiệp hội kết nối Hiệp hội, điểm đến kết nối điểm đến.

Chia sẻ với những khó khăn của ngành du lịch cũng như doanh nghiệp du lịch trong thời gian qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đề nghị doanh nghiệp du lịch trước tiên chấp hành tất cả các yêu cầu chung trong hoạt động của ngành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng hi vọng rằng với cách làm hiệu quả sẽ tạo được sự lan toả để hoạt động du lịch Bình Thuận sớm phục hồi tốt hơn. Đối với các kiến nghị của ngành du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và sẽ có hướng giải quyết trong từng vấn đề cụ thể.

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, để thực hiện tốt nhiệm vụ kép “vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch”, ngành Du lịch đang khẩn trương xây dựng kế hoạch quảng bá, truyền thông phục hồi du lịch và xây dựng điểm đến an toàn trong 3 tháng cuối năm 2021. Theo đó, hình thức quảng bá phù hợp với xu hướng và tình hình thực tế hiện nay như: Ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, giới thiệu điểm đến du lịch thông qua việc quét mã QR, quảng bá du lịch trên các kênh truyền thông, mạng xã hội, truyền thông về quy trình đón khách an toàn (bằng video), xây dựng chương trình “du lịch trực tuyến” hướng đến du khách nội địa… Đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và tập trung triển khai các chương trình kích cầu du lịch nội địa gắn truyền thông giới thiệu hình ảnh điểm đến Bình Thuận “An toàn - Thân thiện - Chất lượng”. Triển khai thực hiện kế hoạch của tỉnh về đảm bảo an toàn, an ninh trong hoạt động du lịch ở trạng thái “bình thường mới” để phục hồi ngành du lịch.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập