bannerHome
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 641

(binhthuan.gov.vn) Sáng 11/9/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đã trực tiếp đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Cùng đi, có Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo UBND thành phố Phan Thiết.

Khu cách ly tập trung tại Trường Chính trị tỉnh (cũ)

Đoàn đã đến kiểm tra các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa và kiểm tra công tác điều tra, truy vết tại khu phố 5 – phường Phú Trinh sau khi khu vực này ghi nhận ca mắc COVID-19 mới.

Sau khi kiểm tra thực tế các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Phan Thiết (Trường Chính trị tỉnh; Trường tiểu học Bình Hưng; Trường THCS Trưng Vương; Trường tiểu học Đức Long; Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: Nhìn chung công tác đảm bảo an toàn cho người được cách ly tại các khu cách ly tập trung đã được quan tâm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, có nơi vẫn còn xảy ra tình trạng người cách ly chưa tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh động viên người dân đang cách ly cần bình tĩnh, tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K

Để đảm bảo an toàn trong các khu cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh yêu cầu Ban Quản lý các khu cách ly tập trung cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát. Kịp thời phát hiện các trường hợp sai phạm quy định về phòng, chống dịch. Qua đó, chấn chỉnh, đảm bảo an toàn trong khu cách ly. Bên cạnh đó, các khu cách ly tập trung cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của dịch bệnh lần này, đồng thời động viên người đang được cách ly cần bình tĩnh, không được chủ quan và làm theo đúng hướng dẫn của nhân viên y tế.

Cơ cở cách ly tập trung tại phường Bình Hưng

Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc tại phường Bình Hưng

Người dân tuân thủ nghiêm túc thông điệp 5K xuyên suốt quá trình xét nghiệm

Kiểm tra khu vực phong tỏa tại phường Bình Hưng và phường Phú Trinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương UBND thành phố Phan Thiết đã triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trương việc xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Đồng thời, thành phố đã triển khai có hiệu quả việc đảm bảo an toàn cho người dân và nhân viên y tế xuyên suốt quá trình xét nghiệm.

Khu vực phong tỏa tại khu phố 5 – phường Phú Trinh

Đối với trường hợp ghi nhận ca mắc COVID-19 mới tại khu phố 5 – phường Phú Trinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Phan Thiết tập trung thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, truy vết nguồn lây, đồng thời đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm sàng lọc tại khu vực này để không bỏ lọt bất cứ trường hợp F0 nào./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập